Nam Phi gửi trả vắc-xin của Mỹ dù đang trong tâm dịch

Nam Phi gửi trả vắc-xin của Mỹ dù đang trong tâm dịch

Không thể đi lại do biến chứng bệnh lạ, Hiệp Phố mong chồng tìm hạnh phúc mới, nhưng anh vẫn luôn bên cô đúng như lời hứa khi kết hôn.

December 3, 2021

\"\"

Tổng thống Biden hôm thứ Hai đã bác bỏ những lời chỉ trích rằng Mỹ đang tích trữ quá nhiều vắc-xin ngừa Covid-29, khiến Nam Phi và các nước thu nhập trung bình và thấp khác bị thiệt thòi. Thực tế là Nam Phi đã từ chối những liều bổ sung trong những ngày gần đây, Tổng thống Mỹ cho hay.

Tuy nhiên, theo Washington Post, câu chuyện về vắc-xin ở châu Phi phức tạp hơn nhiều so với vấn đề nguồn cung. Câu chuyện đó bao gồm các vấn đề về tâm lý ngần ngại tiêm chủng; việc tiếp cận vắc-xin khó khăn, bao gồm việc không đủ khả năng đi đến các điểm tiêm vắc-xin; hệ thống chăm sóc sức khỏe yếu kém và khó khăn trong việc bảo quản trữ lạnh vắc-xin của Pfizer.

Pfizer cho biết 5 trong số 8 quốc gia nằm trong lệnh cấm đi lại do Mỹ áp đặt là Malawi, Mozambique, Namibia, Nam Phi và Zimbabwe đã yêu cầu công ty tạm dừng các chuyến hàng trong vài tháng qua vì những thách thức với việc tiêu thụ vắc-xin. Công ty cho biết họ dự kiến ​​vào cuối năm nay sẽ vận chuyển 43 triệu liều thuốc đến 8 quốc gia miền nam châu Phi nằm trong lệnh cấm du lịch của Mỹ.

Theo Tin tức

Bài Liên Quan

Leave a Comment